Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Bản Lác Hòa Bình tổng hợp đầy đủ nhất 2018

Mai Châu là điểm du lịch hấp dẫn của vùng Tây Bắc. Đến đây, chúng ta sẽ được tận hưởng không khí trong lành, thơ mộng cùng những khoảng khắc thư giãn khó quên. Mai Châu không chỉ thu hút khách du lịch bởi cảnh quan núi rừng, mà còn níu chân người đến bởi sự thân thiện, ấm áp của tình người. Bài viết dưới đây của MaiChauTrip sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin chi tiết và hữu ích nhất để có một chuyến du lịch Mai Châu tuyệt vời nhất.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Thung lũng Mai Châu
  1. Mai Châu ở đâu?

Mai Châu là một huyện miền túi thuộc tỉnh Hòa Bình giáp với khu bảo tồn Pù Luông – Thanh Hóa, cao nguyên Mộc Châu – Sơn La.
Mai Châu sở hữu một thung lũng xanh ngát, được bao bọc bởi núi non quanh năm, khí hậu 4 mùa ôn hòa, mát mẻ.
Mai Châu nổi bật với vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của miền sơn cước, nền văn hóa đặc sắc, đậm đà dân tộc, ẩm thực đa dạng, hấp dẫn. Mai Châu thực sự là điểm đến lý tưởng cho những người cần tìm không gian bình yên, tĩnh lặng để thư giãn hay những bạn trẻ ưa khám phá.
  1. Đến Mai Châu bằng phương tiện gì?

Cung đường từ Hà Nội đến Mai Châu có 2 cách, cách 1 dành cho những bạn đi bằng ô tô hoặc xe máy, cách 2 là thuê xe tour đến Mai Châu.
Đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng
Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km nên có thể tự đi bằng xe máy hoặc ô tô gia đình.
Cung đường đi có 2 cung cho bạn lựa chọn:
Cung 1: Đi thẳng Nguyễn Trãi (Hà Đông) – Quang Trung- Ba La- Xuân Mai- Lương Sơn – Hòa Bình- Cao Phong – Tân Lạc – Đèo Thung Khe – mai Châu.
đường đi mai châu 1
Cung 2: Đại lộ Thăng Long – Hòa Lạc – Xuân Mai – Quốc lộ 6 – Mai Châu.
đường đi mai châu 2
Ngoài ra nếu bạn đi xe phân khối  lớn muốn trải nghiệm và thử sức những đoạn đèo ngoằn nghèo, quanh co, trùng điệp để ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ có thể đi đường Bãi Lạng thay vì quốc lộ 6.

Thuê xe

Đi xe tour cũng là lựa chọn của nhiều người, hầu như các du khách nước ngoài thường đi xe này nên chất lượng phục vụ rất tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Giá vé gồm 350.000 đồng/ người/ 2 chiều, xe sẽ dừng ở đèo Thung Khe cho khách tham quan, chụp ảnh, đưa đón tận nơi.
Ngoài ra nếu đi theo nhóm đông có thể thuê xe tự lái để tiết kiệm chi phí. Xe đa dạng ghế ngồi từ 16 – 45 chỗ, có điều hoàm nước uống miễn phí.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Cung đường đi Mai Châu thơ mộng

Đi bằng xe khách

Bạn ra bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa có rất nhiều xe khách đi Mai Châu. Đa số đều là xe chất lượng cao 24 chỗ, giá trung bình 80.000/ người. Một số xe đi đến  bến Mai Châu và bạn phải bắt xe vào Bản Lác, tuy nhiên cũng có nhiều nhà xe đi thẳng vào bản bạn không mất tiền xe ôm.
Để chắc chắn thì bạn nên hỏi trước nhà xe nhé. Một số nhà xe đến Mai Châu có thể liên hệ:
Xe khách HOÀNG THAO  
Giờ đi: 14h45
SĐT: 0914688533
Xe khách HƯNG THÀNH
Giờ đi: 10h
SĐT: 0436337575 hoặc 0436337614
Xe khách HÀ LOAN
Giờ đi: 7h50
SĐT: 0912490679
Từ bến xe Giáp Bát:
Xe khách ĐỨC HIẾU  
Giờ đi: 11h
SĐT: 0985898377 hoặc 0917897324
Xe khách TÙNG NINH      
Giờ đi: 7h30
SĐT: 0912220292
Xe khách TIẾN ĐẠT
Giờ đi: 12h
SĐT: 0912506765
kinh nghiệm du lịch mai châu
Đèo Thung Khe nằm trên cung đường đến Mai Châu
  1. Tip thuê xe đi Mai Châu giá tốt

Mẹo  thuê xe khách khi đi Mai Châu

Nếu bạn đi theo nhóm, lớp thì có thể tự thuê xe đi Mai Châu vào các dịp cuối tuần hoặc ngày lễ. Nhiều người không có kinh nghiệm nên lựa chọn phải xe kém chất lượng, để tránh những sai sót này hãy bỏ túi 5 tip dưới đây để thuê được xe tốt nhất.

Ưu tiên chất lượng rồi mới đến giá cả
Nếu bạn thuê được xe tốt, giá rẻ thì thật là tuyệt vời. Tuy nhiên hãy cảnh giác với những lời mời chào giá rẻ mà quên đi chất lượng của nó. Vì nếu xe quá rẻ rất có thể là xe cũ dễ hư hỏng, mất an toàn cho các thành viên khi đi.
=> Hãy đám phán mức giá dựa trên chất lượng của xe, giá tham khảo cho bạn sau đây:
Xe 4 chỗ (2 ngày): 2,000,000 vnđ
Xe 7 chỗ (2ngày) : 2,500,000 vnđ
Xe 16 chỗ (2ngày: 2,900,000 vnđ
Xe 29 chỗ (2ngày): 3,200,000 vnđ
Xe 35 chỗ (2 ngày): 4,300,000 vnđ
Xe 45 chỗ (2 ngày): 4,600,000 vnđ
Nếu thuê xe đi Mai Châu với quãng đường 140km rất dễ xảy ra sơ suất, do đó hãy kiễm tra kỹ xe trước khi thuê, yêu cầu nhà xe sắp xếp tài xế có kinh nghiệm chạy cung đường này.
Nên thuê xe vào thời gian nào?
Điều này phụ thuộc vào thời gian đi của du khách, thường tháng 10 – 13, 3 – 4 là thời điểm Mai Châu đẹp nhất với nhiều lễ hội. Đồng nghĩa với đó du khách đến đây sẽ nhiều hơn, vì thế nếu đặt xe hãy đặt trước 1 tuần, nếu đặt sát ngày bạn sẽ phải chịu mức phí cao hơn.
Nên ký hợp đồng khi thuê xe
Thuê xe nên ký hợp đồng để biết được lịch trình, giá cả cũng như trách nhiệm và quyền của hai bên.
Hãy chuẩn bị một lịch đi thật rõ ràng, điểm đến và những hoạt động dự kiến để phù hợp cho chuyến đi.
  1. Nên đến Mai Châu vào thời gian nào?
Nên du lịch Mai Châu vào mùa nào? Mai Châu mùa nào cũng đẹp, nhưng theo kinh nghiệm của nhiều du khách thì Mai Châu đẹp nhất vào mùa lúa chín vàng hoặc lúa đang vào mùa vụ mới. Những ruộng lúa vàng ruộm óng ánh bên những dãy nhà sàn tạo nên bức tranh tuyệt đẹp.

Mai Châu đẹp cả 4 mùa

Du lịch Mai châu tháng 1, 2, 11, 12
Những tháng này thời tiết bắt đầu vào đông nên nhiệt độ khá lạnh, khoảng 16 độ C. Tuy nhiên lúc này hoa đào đua nở, cả Mai Châu được khoác lên màu sắc sặc sỡ tuyệt đẹp.
Nếu đi du lịch Mai Châu mùa này nên mang theo quần áo giữ ấm nhé.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Du lịch Mai Châu mùa xuân
Du lịch Mai châu tháng 3, 4, 5, 9, 10
Đây được xem là thời gian đẹp nhất để đi Mai Châu, nhiệt độ khoảng 18 – 25 độ C rất dễ chịu, hoa ban và các loại hoa rừng bắt đầu nở, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp.
Du lịch Mai châu tháng 6; 7; 8
Nhiệt độ thời gian này khá cao khoảng 27 – 35 độ C, có thể có mưa nên đến Mai Châu đừng quên mang theo kính râm, mũ, áo mưa, kem chống nắng.
Mai Châu mùa nào cũng đẹp bạn có thể đi, nhưng hãy đi vào cuối đông, đầu xuân vì mùa hè nắng nóng sẽ mệt hơn. Mùa đông và mùa xuân Mai Châu se lạnh, được ăn cơm lam nóng, đốt lửa trại thật không có gì tuyệt vời hơn.
Một số lễ hội ở Mai Châu:
– Lễ hội xên bản, xên Mường của dân tộc Thái diễn ra tháng 8 âm lịch hàng năm.
– Lễ hội cầu mưa của dân tộc Thái tháng 4 hàng năm
– Lễ hội cồng chiêng dân tộc Mường diễn ra vào mùa xuân, ngày Tết hay hội vui.
– Lễ hội Lồng Tồng hay Xuống đồng của dân tộc Tày diễn ra đầu xuân từ mồng 5 đến tháng 15 âm lịch.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Những điệu múa đậm đà bản sắc dân tộc
  1. Nhà nghỉ, khách sạn Mai Châu
Vì Mai Châu là điểm du lịch nổi tiếng, do đó hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cũng rất phong phú và đa dạng. Tùy thuộc vào chi phí chuyến đi mà lựa chọn sao cho phù hợp và thoải mái nhất. Có hai hình thức lựa chọn là khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay. Nếu bạn đi với mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn thì có thể chọn khu biệt thự, resort. Còn nếu bạn đi trải nghiệm, tự túc thì nên chọn nhà sàn homestay.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Homestay là đặc trưng ở Mai Châu
Dưới đây là một số khách sạn, nhà nghỉ tiện nghi bạn có thể tham khảo.
Khách sạn Sol Bungalows: Nằm ở gần trung tâm, thuận lợi để di chuyên đi khám phá, khách sạn có quán bar, hồ bơi, dịch vụ cho thuê xe đạp, xe máy.
solbungalow Mai Châu
Khách sạn Solbungalow Mai Châu
Mai Châu Villas: nằm trong thung lũng Cha Lang, ẩn mình dưới núi rừng và cây cối xanh mát. Khách sạn có nhiều hoạt động cho du khách như tham quan hang động, giao lưu văn hóa, học nấu ăn, câu cá, gặp lúa, chèo thuyền,…. Tại đây bạn còn được tận hưởng cách dịch vụ như nhà hàng, hồ bơi, quán café, cho thuê xe đạp,..
kinh nghiệm du lịch mai châu
Mai Châu Villas
Mai Châu Lodge: Là khách sạn nổi tiếng ở thị trấn Mai Châu với dịch vụ hoàn hảo, view đẹp, vị trí thuận lợi, gần trung tâm thành phố, khách sạn cung cấp nhiều dịch vụ như bồn tắm nước nóng, hồ bơi, massage, đưa đón sân bay, cho thuê xe,…
Mai Châu Ecolodge: Với thiết kế độc đáo, hài hòa giữa hoa văn thêu truyền thống cùng những họa tiết hiện đại, vị trí đắc địa có thể chọn hướng ra núi hoặc bể bơi tùy sở thích, ngắm nhìn nhà sàn ẩn hiện trong sương hay cánh đồng lúa trải dài men theo sườn núi, Mai Châu Ecolodge đã làm hài lòng hàng nghìn lượt khách ghé qua đây.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Khách sạn Mai Châu Ecolodge
Nhà Sàn số 20 Bản lác: Bản Lác, Mai Châu: Nhà sàn có dịch vụ cho thuê xe đạp, du lịch leo núi, phòng hát karaoke,.. đây sẽ là lựa chọn thông minh cho du khách để vừa tận hưởng, vừa trải nghiệm.
Một số nhà sàn homestay bạn có thể tham khảo, mức giá thường 50.000/người/đêm.
Nhà sàn số 01
Địa chỉ : Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình
Điện thoại : 0915 833572 – 0166 3245556
Nhà sàn số 2
Địa chỉ : Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình
Điện thoại : 0974 604719
Nhà sàn số 5
Địa chỉ : Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình
Điện thoại : 0932 541114
Khách sạn Anh Đào
Địa chỉ : Tiểu khu 4, Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình
Điện thoại : 0218 3867231
Nhà khách huyện Mai Châu
Địa chỉ : Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình
Điện thoại : 0218 3867262
Nhà nghỉ Họa Mi
Địa chỉ : Số nhà 70, Tiểu Khu 2, Thị trấn Mai Châu, Mai Châu, Hòa Bình
Điện thoại : 0944 838454
Liên hệ đặt phòng homestay hoặc khách sạn Mai Châu hotline: 0984.572.968 hoặc xem thêm tại đây!
  1. Những địa điểm khám phá Mai Châu

Đèo Thung Khe

Đèo thung khe thuộc quốc lộ 6 của tỉnh Hòa Bình, có độ cao 1000m so với mực nước biển, được xem là nơi ngắm cảnh đẹp nhất của Hòa Bình. Tại đây du khách sẽ được ngắm toàn bộ thung lũng Mai Châu từ trên cao.
Đứng ở đèo Thung Khe, ngắm nhìn cung đường ngoằn nghèo như một dải lựa uốn lượn giữa đất trời, cả thiên nhiên hùng vĩ nằm trong tầm mắt. Nếu đến vào mùa đông, bạn sẽ có cảm giác như đang ở đất trời Châu Âu với tuyết và sương mù bao phủ. Nếu vào mùa hè, những ánh nắng vàng le lói bên sườn núi, chiếu cả một thung lũng Mai Châu vàng ruộm e ấp bên dãy đồi.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Mai Châu nhìn từ trên cao

Bản Lác

Đến Mai Châu không thể không đến Bản Lác – Điểm nhấn của thung lũng Mai Châu. Bản Lác là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, có tuổi đời hơn 700 năm, những người Thái đen ở đây sống từ đời này qua đời khác với nghề dệt thổ cẩm, lên nương, trồng lúa. Bản Lác như món quà của núi rừng, nằm giữa thung lũng Mai Châu ngày qua ngày yên bình, tĩnh lặng, hòa mình vào không gian thoáng đãng của thiên nhiên.
Bản Lác đặc trưng là những ngôi nhà sàn nguyên sơ san sát nhau, hiện có gần 30 nhà nghỉ homestay rộng rãi, phục vụ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi của du khách. Mỗi nhà sàn là một không gian cao ráo, rộng rãi, sạch sẽ, kết hợp giữa kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ. Bên trong chăn ga, gối đệm được chuẩn bị đầy đủ.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Bản Lác – điểm nhấn của Mai Châu
Đi dạo trong bản, dưới ánh nắng qua từng kẽ lá, ngắm nhìn những cô thiếu nữ đang ngồi dẹt vải, nướng cơm lam, thật chẳng đâu yên bình bằng bản Lác. Tham quan quanh bản, bạn sẽ không gặp bất cứ hành động mời mọc mua hàng, chèo kéo khách. Người Thái trưng bày các mặt hàng do họ làm ra như váy xòe, cung, nỏ, ví, túi thổ cẩm, sừng trâu, sáo trúc,… bạn có thể thử, chụp ảnh mà không sợ bị than phiền.
Bản Lác Mai Châu thực sự phù hợp cho những du khách yêu sự bình yên, nhẹ nhàng, muốn thư giãn, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.
đạp xe du lịch Bản Lác Mai Châu
Ruộng lúa bao quanh Bản Lác
Tuy là điểm du lịch nổi tiếng như Bản Lác không tấp nập xe cộ, ồn ào như thành phố. Mỗi con đường quanh co trong bản đều yên ắng, tĩnh lặng, người dân ở đây thân thiện, nhẹ nahfng và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Bản Pom Coọng

Cũng giống như bản Lác, Bản Pom Coọng nằm ngay cạnh bản Lác và là nơi sinh sống của người Thái. Họ sống gần những cánh đồng bao la, gần bơ song bờ suối.
Điểm nhấn khi đến đây là không gian rất sạch sẽ, rác thải được phân loại và xử lý, do vậy bạn sẽ cảm nhận được sự trong lành, mát mẽ và thông thoáng.
Đến với Bản Pom Coọng, không chỉ ngắm những ngôi nhà sàn cổ, những cô gái Thái duyên dáng mà còn tìm hiểu phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của người dân.

Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông nằm gần thị trấn Mai Châu, trên dãy núi Pù Khà cách bản Lác khoảng 2km, có thể đi bộ được. Hang Mỏ Luông là địa điểm du lịc hấp dẫn khi đến đây. Vào hang để khám phá thiên nhiên, nhìn bầu trời rộng lớn, cây cối xanh mướt và trải nghiệm những điều mới mẻ. Hang Mỏ Luông có 4 động chính, từng là căn cứ quân sự quan trọng.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Hang Mỏ Luông là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu 

Trong Hang Mỏ Luông, hàng ngán nhũ đá thạch vô hình vạn trạng trong lòng hàng, tạo nên một bức tranh kỳ ảo,  mỗi khi có ánh nắng chiếu vào lại lung linh khác thường.
Sau khi khám phá hết hang, tại động cuối du khách còn được chiêm ngưỡng và đùa nghịch với dòng suối ngầm chảy ra từ hang động.

Hang Chiều

Hang Chiều là tên độc đáo do người dân ở đây đặt cho, mỗi mỗi khi chiều xuống, ánh nắng chiều vào hang tạo nên một bức tranh như chốn bồng lai. Để lên được hang Chiều phải chinh phục hơn 1200 bậc đá, đứng trên cao có thể nhìn trọn vẹn thung lũng Mai Châu, nhìn mây trôi lững lờ bên sườn núi.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Hang Chiều
Hang Chiều được chia làm 2 tầng, lòng hang bằng phẳng, thoáng mát, trong hang là vô vàn khối đá thạch nhũ lung linh. Thạch nhũ có ở khắp mọi nơi, từ vòm trần rũ xuống như mái tóc của cô thiếu nữ. Càng đi sâu vào hàng, vẻ đẹp lộng lẫy càng hiện ra, thạch nhũ đủ màu sắc tỏa sáng dưới ánh nắng, tạo ra một bức tranh chỉ riêng Mai Châu có.

Thác Pùng

Thác Pùng cách thị trấn Mai Châu 35km, vào mùa hè Thác Pùng là điểm thu hút du khách để xua ran cơn nóng. Thác như một dải yếm trắng vắt ngang đất trời, dòng nước trắng xóa chảy mạnh chia ra làm các nhanh nhỏ đổ thẳng xuống vách đá. Hòa mình vào dòng nước, bạn sẽ cảm thấy thư thái, mọi mệt mỏi tan biến.

Bản Văn

Bản Văn là một bản nhỏ nằm gần thị trấn Mai Châu, không tấp nập khách du lịch như bản Lác, chính vì thế bản Văn có những nét đặc trưng riêng. Đến bản Văn, sẽ được ngắm những thửa ruộng bậc thang nối tiếp nhau đi vào bản, ngắm khu trồng hoa cải trắng, hoa cải vàng thi nhau khoe sắc.
Người dân ở đây cực kỳ thân thiện, mến khác, nếu có dịp đến đây vào buổi sáng, bạn sẽ khó mà cưỡng lại được vẻ đẹp bình minh của những thửa ruộng bậc thang.

Bảo tàng Thái

Bảo tàng Thái là nơi lưu giữ những hiện vật cổ của người Thái, đến đây bạn sẽ chiêm ngưỡng những đồ vật cổ có tuổi đời hàng trăm năm được cất giữ cẩn thận.
  1. Thưởng thức đặc sản Mai Châu
Cơm lam
Cơm lam có lẽ là món ăn nổi tiếng nhất, để rồi nhắc đến cơm lam người ta lại nhớ đến Mai Châu. Món ăn này không cầu kỳ, phức tạp, chỉ cần những ống nứa non, đổ đầy gạo và nướng trên bếp lửa. Khi chín cơm dậy mùi thơm ngào ngạt của gạo nương, của ống nứa, ăn với muối vừng và thịt heo nướng đậm đà hương vị Tây Bắc.
Tuy nhiên, món ăn này chế biến đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo. Gạo nấu cơm lam là loại gạo được tròng trên nương, đặc trưng của vùng núi với hạt nhỏ, thuôn dài, khi chín có mùi thơm.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Đặc sắc ẩm thực Mai Châu

Xôi nếp nương

Đến Mai Châu không thể không thưởng thức món xôi nếp nương do chính những người phụ nữ Thái làm ra. Họ chọn nếp nương để làm xôi, nếp được chăm bón trên những thửa ruộng bậc thang ở thung lũng Mai Châu.
Nếp được ngâm nhiều giờ, sau đó đồ xôi bằng nôi, xửng hấp rồi đun bằng gỗ. Nếp chín bằng hơi chứ không nấu, việc chế biến cũng đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận của người phụ nữ.
Xôi chín hạt bóng bẫy, hương thơm xộc vào mũi khiến ai nhìn, ai ngửi cũng thèm được ăn ngay.
Xôi ngũ sắc cũng chính là đặc sản không thể thiếu khi du lịch Mai Châu Mộc Châu
Xôi ngũ sắc đặc sản nơi đây

Hay còn gọi là thịt lợn cắp nách, thịt lợn máng,… Là loại lợn thân hình dài, tai nhỏ, chân gầy, mõm nhọn, lông dài, cứng, được nuôi tự nhiên bằng cách chăn thả trong rừng, chỉ ăn cây cỏ nên thịt chắc, nhiều nạc, ít mỡ, ăn có mùi thơm đặc trưng.
Đây là món ăn đậm đà hương vị của vùng núi, lên Mai Châu sẽ được đãi món thịt lợn Mường đặc biệt này.

Măng đắng
Măng đắng là loại măng mọc tự nhiên trên rừng, là đặc sản của vùng Mai Châu luôn có sẵn trong nhà của người dân. Họ thường lấy măng về ngâm chua hoặc phơi khô ăn. Măng này mới ăn sẽ có vị đắng, nhưng sau khi nuốt sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm.
Ong rừng nấu măng chua
Ong rừng xuất hiện theo mùa nên không dễ kiếm, để thưởng thức các món ăn từ ong, hãy đến Mai Châu vào dịp cuối hè để thưởng thức. Mai Châu nấu măng chua là món ăn đặc trưng của đồng bào ở đây, thể hiện nét văn hóa riêng biệt của những con người núi rừng.
Thịt gà đồi
Khác với gà công nghiệp, gà đồi được thả trên đồi, ăn cây cỏ tự nhiên. Gà đồi thịt thơm ngon đặc trưng không giống bất kỳ loại gà nào. Gà đồi ngon nhất khi luộc chấm với muối ớt hoặc hạt mắc khén, ăn kèm cơm nóng rất ngon.
Nước lá phao
Đây là loại thức uống đặc biệt được nấu từ lá cây rừng. sau khi lên rừng lấy lá, lá được bẻ về, phơi khô, cắt nhỏ rồi nấu lên. Nước lá phao có vị chát, mùi ngai ngái của lá cây rừng, vừa có mùi thuốc bắc. Loại nước này uống rất tốt cho sức khỏe, vừa tăng sức đề kháng, tốt cho tiêu hóa vừa bổ dưỡng.
Cá suối nướng
Cá suối nướng là món ăn không thể thiếu trong các lễ hội truyền thống của người Thái. Cá ngon là loại cá từ 4 – 6 lạng, được ướp với rau thơm, hạt mắc khén, lá sen, củ sả, lá húng, ớt, bột canh, mì chính,…
Sau khi làm sạch vẩy, cá được mổ ra để làm sạch ruột, gập ngang cá và ướp gia vị. Nướng bằng cách dùng thanh tre tươi kẹp chặt và nước trên than tro khoảng 15 phút cho tới khi cá chuyển sang màu vàng.
đặc sản dân tộc Mai Châu
Đặc sản Mai Châu
Rượu Mai Hạ
Rượu Mai Hạ từ lâu đã thơm nức tiếng ở Hòa Bình và các tỉnh lân cận, để rồi nhắc đến rượu Mai Hạ người ta lại nhớ tới Hòa Bình.
Rượu được chưng cất từ men lá, không bị pha trộn nguyên liệu từ bên ngoài. Rượu có thể đạt tới hơn 50 độ, nặng nhưng không xóc, uống một ít đã thấy lòng xốn xang.
  1. Thổ cẩm – nét văn hóa của người Thái ở Mai Châu

Đến Mai Châu, ta được thưởng thức nước lá Phao, rượu cần, măng đắng, cơm lam,…. Đó là những món đặc sản nổi tiếng đặc trưng của Mai Châu. Trong đó vùng đất này có một thứ không thể không nhắc đến đó là thổ cẩm – món quà kỷ niệm mang đậm bản sắc văn hóa của vùng sơn cước.
Những cô gái Thái trong bộ váy xòe đầy màu sắc, họ rất khéo tay trong việc làm thổ cẩm, ta dễ dàng bắt gặp một cô gái xinh đẹp tóc búi cao, ngồi dệt vải bên khung cửi. Các cô gái Thái trước khi về nhà chồng đều thuê thùa, dệt thổ cẩm, tự làm tặng cho bố mẹ chồng một bộ chăn đệm. Điều này cho thấy, thổ cầm là một phần quan trọng trong đời sống vật chất và tinh thần của họ.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Văn hóa người Thái gắn liền với thổ cẩm
Hoa văn độc đáo trong thổ cẩm của người Thái
Thổ cẩm là niềm tự hào của người Thái tại Mai Châu, những đường nét hoa văn trên thổ cẩm thể hiện sự cần mẫn, tỉ mỉ và nét đẹp tâm hồn của người phụ nữ Thái. Những người phụ nữ hàng ngày vẫn vất và lên nương, chăm con và không quên dệt thổ cẩm.
Mỗi đường nét đều là tình yêu quê hương, đất nước, yêu lao động của người Thái. Thổ cẩm được dệt bằng tay nên độ chặt, lỏng đều theo ý của người làm ra nó. Mảnh thổ cẩm có thể để trang trí, may túi, may quần áo,…
Những cô gái Thái dệt thổ cẩm
Hoa văn trên thổ cẩm còn nói lên tuổi tác, tính cách của người dệt. Gam màu sáng thể hiện cho sự nhiệt huyết, tuổi trẻ, sôi động, tươi mới và tràn đầy sức sống của những cô gái trẻ. Còn gam màu trầm, đậm nét, đường nét rắn rỏi thể hiện sự suy tư của những người lớn tuổi.
Thổ cẩm người Thái thực sự là món quà của Mai Châu, bất kỳ ai đến đây khi trở về đều không quên mua cho mình một món quà từ thổ cẩm để làm kỷ niệm.
  1. Du lịch Mai Châu mùa xuân trải nghiệm Lễ hội đặc sắc

Lễ hội Gầu tào

Diễn ra vào nửa đầu tháng Giêng do người Mông tổ chức. Lễ hội Gầu Tào diễn ra trong 3 ngày, được tổ chức 3 năm liên tiếp hoặc 9 ngày liên tiếp nếu 3 năm tổ chức mộ lần.
Trước lễ hội, các gia đình cứ 1 người đi chặt cây nêu dựng lên ở địa điểm tổ chức. Trong lễ, gia chủ khấn vái mời tổ tiên, thần linh phù hộ cuộc sống bình an, thuận đường con cái, sức khỏe an lành, vận hạn đổi đời và cuộc sống tốt đẹp hơn.

Du lịch Mai Châu dịp lễ Tết tìm hiểu Lễ hội Cồng Chiêng

Lễ hội Cồng Chiêng hay còn gọi là Xéc Bùa, là lễ hội lớn của người Mường tại Hòa Bình mang âm hưởng tươi vui được tổ chức vào ngày lễ tết.
Xéc Bùa nghĩa là phường bùa – xách cồng chiêng đi hát, đi khắp các nhà để chúc Tết gia đình. Khi đi, đi theo thứ tự, đánh chiêng, ca ngợi gia chủ, gửi lời chúc bình an, làm ăn phát đạt, sau đó gia chủ mang vật lễ ra đối đáp với phường chùa.
Bài hát trong lễ hội thể hiện sự lạc quan, tươi vui, không khí tưng bừng và sắc thái đa dạng.
Lễ hội Mai Châu
Lễ hội diễn ra nhiều vào đầu năm

Lễ hội Lồng Tồng

Tháng Giêng là thời điểm có rất nhiều lễ hội độc đáo, trong đó có lễ hội Lồng Tồng của người Tày. Lễ hội diễn ra từ mồng 5 đến 15 tháng Giêng âm lịch, lễ để cúng các vị thần núi, thần làng, thần suoosim, cầu mưa thuận gió hòa, mùa bội thu.
Trong lễ hội Lồng Tồng, tất cả các gia đình đều tham gia làm lễ, cúng bánh chưng, gà luộc, thịt luộc, xôi,… các hoạt động gồm múa xòe, đi cà kheo, múa sư tử, kéo co, đánh quay, ném còn, nam nữ hát đối đáp,…

Lễ hội Cầu Mưa

Lễ hội cầu mưa của dân tộc Thái được tổ chức tháng 4 âm lịch hàng năm, những đêm trăng sáng người dân đi hát khắp các bản, rước đuốc cầu mong mưa đến. Các hoạt động của người dân lúc này đều hướng đến việc cầu mưa.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Du lịch Mai Châu mùa thu khám phá Lễ hội Xên Bản, Xên Mường
Lễ hội Xên Bản của người dân tộc Thái là lễ hội truyền thống của dân tộc Thái được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, 2 năm một lần tại làng Mường.
Ý nghĩa của lễ hội là thể hiện sự kính trọng, tưởng nhớ tới công lao của những vị thần – người lập nên bản người Thái tại Mai Châu, cầu cho mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa, cuộc sống yên ấm,…

Những điều lưu ý khi du lịch Mai Châu

Thuê xe đạp, xe máy Mai Châu
Du khách tới Mai Châu có thể lựa chọn nhiều hình thức khám phá khác nhau như đi bộ quanh các bản làng, ngắm cánh đồng lúa, ngắm cảnh vật, nếp sinh hoạt của người dân.
Ngoài ra, bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe đạp hay xe máy, thư thả trên những con đường mòn quanh co, ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng, thời gian chầm chậm trôi.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Đạp xe dạo quanh khu du lịch Mai Châu
Hiện nay Bản Lác có rất nhiều gia đình cho thuê xe máy, xe đạp. Giá thuê xe đạp dao động từ 20 – 30 nghìn/ buổi, còn xe máy từ 200 – 250 nghìn/ buổi.

Đốt lửa trại – nét văn hóa đặc sắc

Đốt lửa trại tại Mai Châu là một nét đẹp của văn hóa vô cùng đặc sắc, mọi người quây quần cùng nhau, múa hát hò reo theo ngọn lửa, là nơi bắt đầu cho tình yêu đôi lứa.
kinh nghiệm du lịch mai châu
Đến Mai Châu đừng quên đốt lửa trại nhé
Mỗi lần đến Mai Châu, ngoài ngắm những thửa ruộng bậc thang, khám phá làng thổ cẩm thì đốt lủa trại là hoạt động không thể bỏ qua.
Ở khu vực bản Lác,c ó rất nhiều nơi để đốt lửa trại, đó là các bãi đất trống, ban ngày người dân thả bò, trẻ con thả diều, đá bóng còn tối về là nơi du khách tập trung múa hát, nhảy múa bên ánh lửa.
Việc đốt lửa trại do khách du lịch tổ chức, do đó đến bất kỳ mùa nào bạn cũng có thể tự đốt lửa. Bên cạnh đó là dàn loa đài khiến cho khu sân bãi thêm đông vui, nhộn nhịp.
Cung đường Hà Nội – Mai Châu có thể đã quá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên khi đi cần lưu ý một số điểm sau:
Phương tiện đi lại
Nếu đi xe máy cần có gương chiếu hậu, bảo dưỡng xe, kiểm tra phanh, lốp an toàn. Tốt nhất nên tránh đi ban đêm vì có thể sương mù gây khó khăn khi đi, nếu đi ô tô không vượt quá 60km/h khi lên các đèo dốc.
Tiền bạc
Không mang quá nhiều tiền mặt, nên chỉ mang đủ tiền xăng xe, ngủ nghỉ, ăn uống và một số chi phí phát sinh. Hãy mang thẻ ATM để phòng viện trợ.
Hành lý
Chỉ nên mang những thứ đồ dùng thiết yếu đựng trong balo hoặc túi mềm.
Du lịch Mai Châu và những đồ dùng cần mang theo
Thuốc điều trị dị ứng, mẩn đỏ, ngứa
Mai Châu là địa hình vùng rừng núi nên hãy chuẩn bị một số thuốc để tránh dị ứng, ngăn ngừa côn trùng cắn.
Các loại thuốc giảm đau, hạ nhiệt
Khi đi chơi hoặc du lịch xa, mang theo thuốc hạ nhiệt, giảm đau đặc biệt khí có người già hoặc trẻ nhỏ.
Các loại bông gòn, băng gạc
Leo trèo hang động hoặc đi bộ khám phá nhiều, phòng trường hợp tai nạn, té ngã thì nên chuẩn bị bông gòn, băng gạc.
Bên cạnh đó cũng nên mang theo một số đồ dùng như kem chống nắng, vitamins, giày thể thao, kính râm,…
Một số tour du lịch Mai Châu các bạn có thể tham khảo:
Đây là những tour du lịch của  MaiChauTrip được khách hàng ưa thích và tín nhiệm, ngoài ra bạn cũng có thể cùng bạn bè tự lên lịch trình cho mình và phượt Mai Châu theo cách riêng và trải nghiệm riêng của các bạn.
Như vậy, đó là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Mai Châu cho những ai đang có kế hoạch du lịch Mai Châu. Mai Châu thực sự là nơi đáng đến, không chỉ để trải nghiệm, tận hưởng không khí, ngắm nhìn thiên nhiên bao la mà còn tăng thêm kiến thức về những nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, chinh phục bản thân bằng những bậc thang leo lên hang Chiều, hang Mỏ Luông. Hi vọng bài viết của MaiChauTrip chia sẻ sẽ giúp bạn có có những thông tin hữu ích khi du lịch Mai Châu  kinh nghiệm du lịch Mai Châu , các bạn có thể lưu lại bài viết làm cẩm nang du lịch nơi đây hoặc chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Nhận xét

  1. For Microsoft Office simply visit  office.com/setup
    and just pursue all the given advances.

    Trả lờiXóa

  2. mcafee.com/activate - look at the snappy advisers for download, introduce and activate mcafee antivirus items on the gadget. what's more, in the event that you confront any mistake or issue ...

    mcafee.com/activate


    Trả lờiXóa
  3.  norton.com/setup-the rising innovation has brought about different brands of antivirus application and norton programming is one among every one of those. It has been known as the best ...
     norton.com/setup

    Trả lờiXóa
  4. Call at our QuickBooks Pro support number 1-888-412-7852 (Toll Free) and get hassle-free 24x7 QuickBooks Desktop Pro technical help to fix issues by certified Pro advisors.

    Trả lờiXóa
  5. This is really helpful post, very informative there is no doubt about it. Keep it up.

    office.com/setup |
    norton.com/setup |
    office.com/setup |
    office.com/setup |
    office.com/setup |

    Trả lờiXóa
  6. Zone Firewall offers comprehensive internet and network security solutions in USA, UK, Canada, and Australia. The qualified experts help with product selection and installation. Product shipping is quick, and pricing is affordable.

    Trả lờiXóa
  7. Fegon Group LLC is a best internet and network security providing company in US, UK, Canada and Australia. Higher customer satisfaction and affordable services. Trained experts with lot of experience.

    Trả lờiXóa
  8. office.com/setup - The company has developed an extensive tool for the users which helps them to perform various tasks simultaneously. Microsoft Office suite includes a wide range of desktop applications like MS Word, MS Excel, and many others. You can use either offline or online version of the product to complete your tasks. In order to use the desktop or offline version of the product then you need to download and install Office on your system.

    Trả lờiXóa
  9. norton.com/setup
    - Norton developed a wide range of products to provide the security to your devices from the malware, threats, and other cyber attacks. The company developed various cross-platform, antimalware, real-time, and subscription-based software for the personal as well as professional use. Every Norton product requires a product key to download, install and activate the product on your system.

    Trả lờiXóa
  10. Norton setup antivirus is an amazing Antivirus for its profitable guarding cutoff of data and records from a Threat attacks. http://nortoncom-norton.com

    Trả lờiXóa
  11. www.webroot.com/safe - Used on a global level, Webroot security delivers a flexible range of attributes along with a user-friendly interface. The software helps to protect your data against cybercrime, viruses, peripheral or external devices. Moreover, you also get the freedom to create a backup, in case of a loss. On the other hand, you can also stop files/ folders from synchronizing.

    avast customer service | webroot.com/safe | webroot geek squad | webroot geek squad download | brother pritner driver

    Trả lờiXóa
  12. Excellent Article! I would like to thank for the efforts you have made in writing this post. If you looking for an any antivirus than www.webroot.com/safe is an essential component of every computer as well as one of the most widely used programs. It's an indispensable tool for every computer user and that is why an issues pertaining to it can result into quite a lot of trouble for the user. In this scenario, the situation becomes even more complicated because many people who use this software extensively are not very much adept with the technicalities involved in fixing antivirus related issues. However, the good news is that through sites like webroot safe. it has become very easy to get tech support today for any problem that you might be facing.

    avast customer service | webroot.com/safe | webroot geek squad | webroot geek squad download

    Trả lờiXóa
  13. Download office 2016 suite contains reliably used ventures and organizations. The most used tasks of Microsoft download office 365 because Word, a word taking care of program, Excel, a spreadsheet program, PowerPoint, a presentation maker, and Access, a database application. All of the activities and organizations contained inside the Office suite are staggeringly significant and lift benefit. People who work in colossal associations know the benefits of Microsoft Office incredibly well. In the modernized world, a considerable amount of our correspondence happens over email. For this, Microsoft Office has Outlook, which is a great email client and individual manager. office setup can be started on office.com/setup

    Trả lờiXóa
  14. I really happy found this website eventually. Your blog posts are more interesting and impressive. Really informative and inoperative, Thanks for the post and effort! Please keep sharing more such blog.
    office.com/setup | office setup | Kaspersky Activation Code | Kaspersky Total Security | Brother printer drivers

    Trả lờiXóa
  15. Printer displays various error codes and messages on the screen and every error has different cause. Sometimes, it becomes
    difficult to understand root of the problem that is when you need to connect with the Official HP printer support and hp printer customer service.If you are facing the errors listed below, find the given solution or reach out for assistance.
    hp customer support

    Trả lờiXóa
  16. mcafee activate , If you have not used McAfee antivirus before and

    wondering how and where do you get the license or activation key

    code from, then you only need to visit:
    mcafee

    activate

    Trả lờiXóa
  17. Printer displays various error codes and messages on the screen and every error has different cause. Sometimes, it becomes
    difficult to understand root of the problem that is when you need to connect with the Official HP printer support and hp printer customer service.If you are facing the errors listed below, find the given solution or reach out for assistance.
    hp customer support

    Trả lờiXóa
  18. Microsoft Office 2019 includes the classic version of Word, Excel,

    PowerPoint and Outlook. Microsoft Office 2019 includes many

    features like - new animation feature in PowerPoint including the

    morph and zoom feature, new charts and formula in Excel for data

    analysis, Skype for Business server 2019, Project Server 2019 and

    many more. Get this product by logging into your Microsoft account

    at Office.com/Setup

    Trả lờiXóa
  19. office.com/setup microsoft office setup is the item setup record with this setup report you can present on your pc and a part of the reinforced contraption to use microsoft office. The microsoft office programming just as all the item constantly has the setup record, and it is basic, without the setup report the item turn futile
    office.com/setup

    Trả lờiXóa
  20. mcafee.com/activate making a savvy move of activating mcafee insurance when the information is exceedingly presented to the digital dangers is the thing that the computerized world needs. where the PCs and mobiles are winding up day by day basics, individuals are not giving much consideration to introduce mcafee antivirus on gadgets realizing how hazardous it very well may be if safety efforts are not taken
    mcafee.com/activate

    Trả lờiXóa
  21. office.com/setup is a product ofoffice setup. Get Support if you face problem to activate office.com/setup or mcafee.com/activate install Microsoft Office product. Install with Product Key. mcafee.com/activate
    norton.com/setup is one of the best Security Antivirus product can completely Call qui protect your digital life online. mcafee.com/activate You can securely surf the Internet with the To activate your with product key you can visit norton.com/setup.

    Trả lờiXóa
  22. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa


  23. I like your explanation of topic and ability to do work.I really found your post quite interesting .
    office.com/setup

    Trả lờiXóa
  24. Norton.com/setup Enter your product key online. Manage your security across multiple devices, Norton Setup Antivirus is a form of application that the user downloads using the aim to protect their apparatus in their machine. Norton threats

    Trả lờiXóa
  25. Took me time to read all the comments, but I really enjoyed the article. It proved to be Very helpful to me and I am sure to all the commenters here! It’s always nice when you can not only be informed, but also entertained! brother printer support

    Trả lờiXóa
  26. Facing trouble while installing your new HP printer? Do not fret; HP printer customer support offers stepwise guidance for easily installing their printer. Get-in-touch with the experts and get amazing customer service.

    Hp printer support number
    Hp printer support

    Trả lờiXóa
  27. Garmin Express is an application intended to oversee Garmin gadgets. It is utilized for gadget enlistment, map updates and programming refreshes, matching up Fitness information with Garmin Connect.
    www.garmin.com/express

    www.garmin.com/express

    Trả lờiXóa
  28. These type of articles keeps the users interest in the website. I found this one pretty fascinating and it should go into my collection. I am Impressed. Please keep going to write more content..
    HP Printer Support | Epson Printer Support | Lexmark Printer Support | Brother Printer Support | Canon Printer Support | Webroot Support

    Trả lờiXóa

  29. satta free results paid results satta game matka game mumbai main kalyan results gali dishwar delhi game ratan khatri kalyan chart milan chart old satta chart top guess matka links live satta results matka number satta king apps satta software satta chart satta news

    satta king
    Satta

    Trả lờiXóa
  30. It's really a malware illness for example anti-virus and also keeps your device sound and safe, more and malware. Norton designed and developed some other anti-virus by using their users such as NU16 and sometimes perhaps Utility 16 when it comes to some utility program, that works on the device. norton.com/setup | office.com/setup | office.com/setup

    Trả lờiXóa
  31. It is possible to manage renewal and your subscription in your Norton account. norton.com/setup provides a Norton Utility tool to test and optimize your own PC to you. Norton utility is a completely free tool that could be downloaded by the manufacturer site. norton.com/setup It increased the boot speed and optimize the overall performance of the system. Norton Security Deluxe is new applications that have all the qualities of norton.com/setup antivirus with some extra services.

    Trả lờiXóa
  32. AOL Mail help - Are you looking for best way to resolve errors AOL Mail help like you face fail sending or receiving mail, signing in to Aol mail account, and so ? Visit Help Number USA to fix technical error . Hurry up ! call AOL Mail help number now!

    Trả lờiXóa
  33. Microsoft Office Key is more accurate and working than any activation keys you find from anywhere. It is easy to use and install. You can easily download this version and serial key from given below link.if you have any issues related to Microsoft Office then contact us.
    office.com/setup

    Trả lờiXóa
  34. Keto Original Diet is out to help you get out of your weight loss worries.
    https://ketooriginaldiet.net/

    Trả lờiXóa
  35. Advanced Ketones is a weight loss supplement created with a blend of herbal and natural elements.
    advanced ketones reviews

    Trả lờiXóa
  36. Ketozol is a detailed study of this keto weight loss supplement which can give you a leaner figure, toned muscles and high metabolic rate.
    https://probiomaxmexico.com/ketozol/

    Trả lờiXóa
  37. I think this is an informative post and it is very useful and knowledgeable. therefore, I would like to thank you for the efforts you have made in writing this article. If you are looking for antivirus security for your PC and any other digital devices than. Visit@: my sites avast login
    office.com/setup
    Rand McNally Update
    Epson printer offline
    malwarebytes support
    turbotax login
    Mcafee Login
    Avg login

    Trả lờiXóa

  38. I’m extremely affected regarding the information you offer in your articles. i need to say am extremely overpowered by your whole story. It’s tasking to induce such quality data on-line these days. I expect to staying here for an extended time.
    Office.com/setup

    Trả lờiXóa
  39. The Webroot.com/safe keeps you safe while browsing, shopping, banking, and using your device offline as well, simply click on wsainstaller file and run it, webroot will be installed. If you are still getting problem call expert for webroot support help.

    Trả lờiXóa
  40. I absolutely love your blog.. Great colors & theme. Did you make this site yourself? Please reply back as I’m hoping to create my own site https://kbcgameshow.biz/ and would love to find out where you got this from or exactly what the theme is called. Thanks!

    Trả lờiXóa
  41. Gati Packers and Movers _ top and best packers and movers at very good rates and hassale free transportation service provider in all over india and other countries also Gati Packers and Movers

    Trả lờiXóa
  42. Norton.com/setup - Today, it has become extremely necessary and difficult to protect our computers and online privacy. We are living a world that is full of internet threats, here Norton by Symantec plays an important role. Norton security software is carefully developed for complete protection of data and online privacy. Even if you are not a good computer user, it is extremely easy to Download and Install Norton Setup on your Windows or Mac computer, even on mobile devices too. You will only need a web browser to visit www.Norton.com/setup webpage which is purposefully created so that users can download the setup file with ease. After the download, you only need to run the file and follow online instructions that are given below.

    Trả lờiXóa
  43. Thank™ you for this information. This is a very informative post®. I like your articles® very much and I am always on your ™website. I also write a technically related blog. If you want to read my ™technical related blog, then visit our ™website.

    Pluto.tv/activate | Twitch.tv/activate | Trakt.tv/activate | Trutv Com Activate | Tubi.tv/activate

    Trả lờiXóa
  44. Thanks to share the information. Its very usefulhttps://brother-usaprinter.com/

    Trả lờiXóa
  45. Presently, technology is changing at a snappier pace than at any other time. With all the development in innovation comes the expanding number of opportunities for cybercriminals to mishandle. As an outcome, cybersecurity has become incredibly fundamental so as to protect persona, shoppers, and business data against different dangers. On the off chance that you don't have the suitable wellbeing systems set up, at that point you are at a danger of digital assaults. McAfee antivirus bans all the infections and malware from entering and contaminating the framework.

    mcafee.com/activate |
    mcafee.com/activate |

    Trả lờiXóa
  46. It is my utmost desire to explore all the digital products as a whole. Passion doesn't fade away and I've always liked to explore more . Refer my blogs and articles regarding the issues you face with the HP printer.

    My website : hp deskjet 3632 not printing

    Trả lờiXóa
  47. Nice blog, but I also want to suggest something you can easily book your flight tickets at United Airlines Flight Reservations, our service 24*7 available for customer support.

    Trả lờiXóa
  48. Our goal is to design a professional web site based on the standards available on the web at least in time and cost. طراحی سایت شرکتی
    طراحی سایت

    Trả lờiXóa
  49. 123hp.com/setup: Complete 123 HP com setup Officejet 3830 setup and this printer are well known to offer high-quality printouts for a low printing cost. Features are many to explore and include the color touch screen, color graphics, and much more. Now, to execute 123 hp com setup 3830, Visit
    123hp.com/setup

    Trả lờiXóa
  50. nice post!
    Worried About QuickBooks Support ?Get in touch with QuickBooks expert for instant solution.
    Dial QuickBooks Support Phone Number Florida +1-888-603-9404

    Trả lờiXóa
  51. Much obliged for the post and effort! You should keep sharing even more such information.
    Aol Mail Login

    Trả lờiXóa
  52. nice post!
    Worried About QuickBooks Error ?Get in touch with QuickBooks expert for instant solution.
    Click here to know how to fix QuickBooks Error 1603 +1-888-603-9404

    Trả lờiXóa
  53. Is it accurate to say that you are searching for some significant insights regarding the Jetblue airlines reservations? Indeed, JetBlue Airlines has an able reservation framework, and the administrations accessible for the travelers are additionally extensively captivating. Because of an exceptionally solid reservation framework, JetBlue Airlines is routinely the principal decision of the individuals who anticipate making an air trip. Those individuals who need to find different significant insights concerning the Jetblue reservationsare in a proper spot. Hence, the most noteworthy parts of the Jetblue Airlines Official Siteare examined underneath.

    Trả lờiXóa
  54. If you are looking for an unassuming fight, by then Allegiant is your most brilliant alternative. Allegiant has been seen as a champion among other simplicity transporter on various events. In this audit, we will take you through the best techniques of making unassuming Allegiant Airlines Reservations.

    Trả lờiXóa
  55. Southwest Airlines Reservations A good Blog gives a lot more knowledge about this. I will continue to support your work Thank you.

    Trả lờiXóa
  56. American Airlines Reservations A good Blog gives a lot more knowledge about this. I will continue to support your work Thank you.

    Trả lờiXóa
  57. Thanks for sharing this great information, your post it really so helpful …… American Airlines Booking

    Trả lờiXóa
  58. showtimeanytime.com activate Thanks for the nice blog. It was very useful for me. I’m happy I found this blog. Thank you for sharing with us,I too always learn something new from your post.

    Trả lờiXóa
  59. If you need any support for QuickBooks then get immediate help from our Intuit QuickBooks Error Support Number

    Trả lờiXóa
  60. Southwest Airlines Ticket Booking Much obliged for the pleasant blog. It was exceptionally valuable for me. I'm cheerful I discovered this blog. Much obliged to you for imparting to us, I also consistently discover some new information from your post.

    Trả lờiXóa
  61. Southwest Airlines cancellation Thankful for the OK blog. It was important for me. I'm happy I found this blog. Thankful to you for giving to us, I additionally reliably increase some new helpful information from your post.

    Trả lờiXóa
  62. A debt of gratitude is in order for your understanding for your phenomenal posting.
    Garmin Express

    Trả lờiXóa
  63. Do you face any issue with your POF account, then contact with POF Customer Support for the solution of your problem. they are available 24*7 hours to assist you. https://connectechies.com/pof-customer-service-and-support/

    Trả lờiXóa
  64. This post is great. I really admire your post. Your post was awesome.
    QuickBooks Desktop Tool Hub

    Trả lờiXóa
  65. Contact POF Customer Service for any issue related to your POF account and get your issue fixed by the POF customer representative. Call us today. POF Customer Service Number

    Trả lờiXóa

  66. Alışveriş Forumu - En Ucuz ve En Uygun
    https://alisverisforumu.com/

    Trả lờiXóa
  67. Primevideo.com/mytv - Do you need to enlist your viable gadget at amazon? Simply go to the site www.amazon.com/mytv and adhere to the directions to finish the enrollment of your gadget, at that point you can begin getting a charge out of Amazon Prime Instant Video administration for nothing.
    Read more…

    Trả lờiXóa
  68. If anyone is facing Toshiba factory reset 0 not working issue and want to fix the problem of Toshiba factory reset 0 not working fix? Just follow the steps which are mention on the blog to Resolve Toshiba factory reset 0 not working issue.

    Trả lờiXóa
  69. Thanks for Sharing such an amazing article. Keep working... Your Site is very nice, and it's very helping us.. this post is unique and interesting, thank you for sharing this awesome information

    Umeed Career Portal

    Trả lờiXóa
  70. Thanks for sharing such a good opinion, piece of writing is nice. If you are thinking of getting rid of your cable TV subscription, then fubo.tv/Activate is definitely one of the best options. All you require is a good internet connection for using it. when fubo.tv/activate, you get access to more than 100 channels for watching live. Fubo.tv/Connect

    Trả lờiXóa
  71. amazon.com/code is one of the fastest-growing online marketplaces where users can do online shopping easily and conveniently. Along with this, it is one of the world’s most valuable companies. There are several products available on amazon ranging from apparel to electronic and electrical goods.


    Cash App Login is one of the most remarkable and innovative money transfer applications used by millions of people globally. It comes with a variety of features through which all the users can send and receive money in a safe environment. Apart from sending and receiving money, it allows the users to invest their money through a free and user-friendly mobile application.


    Paypal Login is one of the simplest and easiest payment systems, which allows the users to do online transactions conveniently. Also, the user can purchase products from international online stores, including eBay and Etsy. Moreover, the user can register their bank account or debit card with their PayPal login account. Once the user is done with this, they can transfer money in a hassle-free manner.


    Sometimes your Brother Printer Support goes offline when you try to print an important document. Due to this, the users get panic as they think that their system might have some issues. At this, they start seeking help from the Brother Printer Support team. However, there is no need to tense about it as resolving such a problem is not a big deal.

    Trả lờiXóa
  72. This article gives the light in which we can observe the reality. This is very nice one and gives in depth information.
    bustybus

    Trả lờiXóa
  73. It’s great to come across a blog every once in a while that isn’t the same outdated rehashed information. Wonderful read! I’ve saved your site and I’m including your RSS feeds to my Google account.

    How to fix QuickBooks unable to create PDF error?
    How to deal with QuickBooks error code 15271?
    QuickBooks Error code 193

    Trả lờiXóa
  74. instagram
    instagram login
    http://eshbrooklyn.com
    instagram video download
    instagram download
    instagram reels download
    instagram reels video download
    instagram story saver
    instagram bio for girls
    instagram app
    instagram account delete
    instagram autofree.in
    instagram apk
    instagram account
    instagram account hacked
    instagram account delete permanently
    instagram auto liker
    instagram bio
    instagram bio for boys
    instagram bio in punjabi
    instagram bio in punjabi for girl
    instagram bio for boys attitude
    instagram background
    instagram blue tick copy
    instagram captions
    instagram captions for boys
    instagram captions for girls
    instagram captions in punjabi
    instagram create new account
    instagram customer care
    instagram change password
    instagram customer service number
    instagram dp
    instagram download video
    instagram delete account
    instagram download for pc
    instagram download apk
    instagram dp for girls
    instagram delete my account permanently
    instagram email
    instagram emoji
    instagram email id
    instagram engagement checker
    instagram extension for chrome
    instagram engagement calculator
    instagram email address
    instagram earn money
    instagram followers
    instagram followers free
    instagram fonts
    instagram followers increase
    instagram forgot password
    instagram followers hack
    instagram fake followers
    instagram font style

    Trả lờiXóa
  75. Our site provides you with a great printer as well as good service. canon.comijsetup It provides a printer full of new features for you. Which you can do in your home work and office work too. https://ijstartcannonx.com/

    Trả lờiXóa
  76. Great article and lovely post. I would like to congratulate you on your post and I want to tell you that I am also here to promote or we can say for digital marketing...

    How to Troubleshoot the QuickBooks Update Error 15240?
    Solution of QuickBooks Error Code 1920
    How to fix QuickBooks unable to create PDF error?

    Trả lờiXóa
  77. If you're using an hp printer that prints blank pages even though you've got got ink withinside the cartridges, which means it’s a problem with printer hardware or with the software.

    Trả lờiXóa
  78. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  79. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  80. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  81. For a business owner, there is nothing more irritable than to look after the requirements of bookkeeping when he has all the exciting things to do for his customers and services. Thankfully, Quickbooks handles this requirement so easily and efficiently that all his worries vanish into thin air.Quickbooks support

    Trả lờiXóa
  82. There are times when company files damage the system. Start the quickbooks tools hub application and run QB File Doctor, then choose the company file and fill in the details. and you can use QB file Doctor.

    Trả lờiXóa

  83. Fantastic blog! What advise do you give for aspiring writers?
    I plan to create my profile soon, however I am a bit
    lost in total. Would you propose starting with
    a free platform like WordPress, or should you go for the premium option?
    There are so many alternatives that I am absolutely overwhelmed.
    Any recommendations? Many thanks!
    idm crack serial key
    idm crack serial key
    adblocker crack

    Trả lờiXóa
  84. Thanks for sharing your knowledge.


    We are available to help you by providing all the solutions for your issues or queries. If You have any queries related.


    QB Error Code 15101
    QuickBooks Payroll Error PS060
    QuickBooks Error 1601
    QuickBooks Error PS107

    Trả lờiXóa
  85. Nice content and thanks for sharing such an informative and interesting blog, really nice required information. The things I never imagined and I would request, write more blogs and blog posts like that for us. Thank you once again.

    Name correction in Birth Certificate

    Name change in education certificate

    Surname change after marriage

    Name change in punjab

    Name change affidavit

    Name change after adoption

    Name change gazette

    Trả lờiXóa
  86. I love your article so much and I appreciate your thought and views. This is really great work. Thank you for sharing such a useful information here on the blog. If you need any support for QuickBooks then get immediate help from our QuickBooks Experts.


    Learn & Troubleshoot QuickBooks License Error
    Troubleshooting QuickBooks License Error
    How to Resolve QuickBooks License Error?
    Everything You Need To Know About QuickBooks License Error
    The Best Way to Get Rid of QuickBooks License Error
    Simple Steps to Fix QuickBooks License Error

    Trả lờiXóa
  87. Sample Assignment has a team of internal experts who are highly qualified and experienced in providing cookery assignment help online to scholars at a reasonable price range.

    Trả lờiXóa
  88. QuickBooks is cutting-edge software that revolutionized the way accounting done. Powered with effective features this software has made accounting, payroll and all aspects of financial management much more comfortable.
    QuickBooks is cutting-edge software that revolutionized the way accounting done. Powered with effective features this software has made accounting, payroll and all aspects of financial management much more comfortable.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tour du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm

Tour ghép Mai Châu Mộc Châu 3 ngày 2 đêm